Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Alone Coffee (Cà phê dành cho ng��ời cô đơn)

SN 1993, Huỳnh Văn Khải hiện đang quản lý 4 cơ sở vật chất kinh doanh khác nhau: một studio, 1 xưởng may, doanh nghiệp truyền thông và 1 quán cafe độc đáo.

Alone Coffee (Cà phê dành cho người cô đơn) là 1 trong các quán cafe với mô hình độc đáo được đầy đủ giới trẻ yêu thích trong thời gian vừa qua. Không chỉ gây bất ngờ về mô phỏng khác lạ, Alone Coffee còn làm cho rộng rãi người bất ngờ lúc chủ sở hữu của nó là 1 chàng trai hơi trẻ nhưng lại với đa dạng trải nghiệm đáng nể. Ngừng thi côngĐây chính là Huỳnh Văn Khải (1993, quê Quảng Ngãi), cử nhân vốn đầu tư nhà băng.

Ông chủ trẻ Huỳnh Văn Khải


ko ngại bị cho là điên

Alone Coffee có mô phỏng hơi độc đáo mang 3 khu dành cho các đối tượng khác nhau. Đặc trưng nhất là khu ghép đôi, nơi gắn kết các con người xa lạ... Có mục sở thị quán cafe độc đáo này mới thấy được rằng người sáng tạo ra nó quả thật... 'Không bình thường'.

san sẻ sở hữu Tiin.vn, Huỳnh Văn Khải cho biết: 'Khi đề cập có mọi người ý tưởng này ai cũng bảo mình bị điên, bảo mình hâm rồi ngăn cản. Thế nhưng mình không ngại vì... Mình điên thật mà. Trước giờ các ý tưởng của mình ở trường ở lớp hay bên ngoài hầu như đều bị mọi người bảo là điên hết à!' (Cười ).

những Dự án mà anh chàng đề cập đến chính là 1 doanh nghiệp truyền thông và công ty sự kiện, 1 studio chuyên chụp ảnh trẻ thơ và gia đình, 1 xưởng may hàng thiết kế dành cho bé gái, quán cafe cô đơn và trước ngừng thi côngĐây là quán cà phê cún.

chọn lọc 'thị trường ngách' dị biệt so sở hữu xu hướng chung chính là điều mà người khác thấy Khải 'điên'. Thế nhưng, bỏ ngoài tai mọi lời ngăn cản và bền chí đeo đuổi chiếc điên của mình, Huỳnh Khải đã gặt hái được đa dạng thành công trong buôn bán.

Khải trải nghiệm khiến 1 vị khách trong quán cà phê cô đơn của mình


Chàng trai 'điên' khởi nghiệp từ 2 bàn trắng tay

Trước khi ra Hà Nội, chàng trai Quảng Ngãi từng theo học ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Vốn là một người ít nói, trầm tính, Khải cảm thấy môi trường học tập ở đây tuồng như ko hợp có mình.

Năm 2012, mặc sự ngăn cản của gia đình, cậu phấn đấu thi lại vào Học viện nhà băng và chuyển ra Hà Nội với mong muốn đổi thay bản thân. Năm trước hết đại học cậu tham gia số đông những CLB ở trường với mong muốn sở hữu thêm phổ quát bạn bè và thay đổi mẫu bóng cũ trước kia của mình.

khi ấy, tính cách thức cậu đã dần dần đổi thay rõ rệt, cậu hoà đồng hơn mang mọi người, kỹ năng giao thiệp cũng rẻ hơn. Cậu còn tham dự cuộc thi tìm kiếm anh tài MC của trường, được đánh giá cao và mời dẫn cho nhiều tiết mục lớn nhỏ.

tuy nhiên, tới hết năm nhất, Khải chia sẻ gia đình gặp vấn đề, trong khoảng 1 'công tử' lười biếng, cậu bắt đầu vật lộn với cuộc sống để lo chi trả tiền học phí cho mình và em gái, cũng như tương trợ cha mẹ. Chàng trai 19 tuổi đã sớm bị những nỗi lo 'cơm áo gạo tiền' đè nặng lên vai.

Ngoài chuyện đảm bảo được thời gian và học tập trên lớp, cậu trằn trọc nghĩ phương pháp kiếm tiền. Cậu muốn đi làm cho gia sư, thế nhưng lại không với tiền để đóng cho trọng tâm, cậu đã xin đi phát tờ rơi để xoay sở từng tý tiền sinh hoạt phí.

'Đến ngày nay mình vẫn không thể nào quên được mẫu cảm giác tủi nhục lúc đứng phát tờ rơi ở ngoài đường mà người ta ko nhận, còn vứt lại ngay dưới chân mình', Khải kể.

Cứ như thế, vừa đi gia sư, vừa phát tờ rơi và nhận làm cho MC cho một số chương trình, sự kiện nhỏ, Khải ban sơ cũng kiếm được một vài đồng ăn xài ít oi cho cuộc sống.

mặc dầu giai đoạn khó khăn làm Khải có khi muốn lùi bước, nhưng cậu lại cảm thấy biết ơn nó bởi chính nó đã thôi thúc cậu phải thành công.


'Suốt 4 năm ko mang ngày nghỉ'

Đi gia sư được 1 thời kì, cậu xin đi làm trợ giảng cho 1 trọng điểm tập huấn kỹ năng thuộc trung tâm văn hóa TP Hà Nội. Và bước ngoặc thay đổi Khải rất to diễn ra từ trọng điểm cử cậu tham gia nhóm đối ngoại, mời tài trợ cho một chương trình lớn. Nhìn thấy khả năng của cậu, sau lúc kết thúc chương trình 1 bên đối tác đã mời luôn cậu về làm viên chức giải đáp, bán hàng. Và chỉ trong 1 năm, cậu đã trở thành điều hành của tổ sale.

Nhưng do bất đồng quan niệm buôn bán cũng như phân chia lợi nhuận, cậu mất việc, cộng bạn bè lập một đội ngũ truyền thông và đơn vị sự kiện. Bằng năng lực của mình, cậu đã biến nó thành một tổ chức và duy trì vững mạnh cho tới bây giờ.

đồng thời Đó (năm 2014), cậu cộng cộng sự khác của mình có mặt trên thị trường một studio. Thế nhưng, không quy tụ vào đối tượng người trẻ, những cặp đôi ăn hỏi, cưới xin... Studio của cậu chỉ chụp ảnh cho trẻ thơ.

Lý giải điều này, Khải cho biết, do làm cho truyền thông 1 thời kì, cậu học hỏi được nhiều kiến thức, thông thạo được đa dạng mặt hàng buôn bán cũng như đối tượng các bạn. Cậu thấy mô phỏng studio này hoàn toàn khả thi nên cương quyết làm.

Ngay sau lúc studio đi vào hoạt động ổn định, cậu tiếp tục thử sức có mô phỏng cafe cún (năm 2015). Đây chính là quán cafe thú cưng trước hết ở Hà Nội làm cho giới trẻ rầm rộ suốt 1 thời kì dài.

Chưa ngừng lại ở đây, trong khoảng việc chụp ảnh cho trẻ nhỏ, cậu liền nảy sinh ý tưởng mở xưởng may hàng mẫu mã dành riêng cho bé gái. Và cậu cũng ko mất rộng rãi thời gian để huy động vốn và xây dựng.

liên tục cho xây dựng thương hiệu 4 cơ sở vật chất kinh doanh khi đang là sinh viên không phải là một chuyện thuận lợi, Huỳnh Văn Khải đã làm rộng rãi người nể phục.

Ngẫm về quãng thời gian này, Khải bùi ngùi chia sẻ: '4 năm qua mình không phải với 1 ngày nghỉ đúng nghĩa. Ngoài thời gian học, thời kì còn lại mình dành cho công việc, công tác này gối lên công tác kia liên tục.'

trông thấy bạn bè cộng lứa rỗi rãi đi chơi, du hý và yêu đương, cậu bảo đôi lúc cũng 'thèm': 'Mình không sở hữu nhiều thời kì cho bản thân, nhiều lúc cũng muốn là 1 đứa sinh viên đúng nghĩa, được đi lượn thị trấn, được xem thể thao, đi tậu tậu cộng bạn bè,... Thế nhưng mình ko phải được trải nghiệm điều đó!'.

Nhưng cậu ko ăn năn, bởi cậu cho rằng mỗi người 1 cảnh ngộ. Ví như người khác rơi vào cảnh ngộ của cậu cũng sẽ phải hành động tương tự.

không những thế, bằng kinh nghiệm bản thân, cậu cho rằng, 'Không nên khởi nghiệp sớm lúc còn ngồi trên ghế nhà trường!'.



ko mang đa dạng thời gian cho bản thân, chương trình học cũng ngày một nặng hơn nên mang khi anh chàng tưởng như kiệt sức. Cuối năm 2015, đầu năm 2016, Khải đành nhượng lại quán cafe cún để tụ hội vào kỳ thi rẻ nghiệp.Gánh nặng trên vai chàng trai tuổi Dậu.

Ít tháng sau, Alone Coffee xây dựng thương hiệu 1 phần cũng là do những nhân viên cũ từng khiến việc có cậu buộc phải cậu tiếp tục công tác.

'Nhân viên của Alone Coffee đa phần đều là những bạn đã từng làm việc với mình trước đây. Lúc mình nhượng lại quán cafe cũ một thời gian thì mọi người lại tìm đến và yêu cầu tiếp tục làm việc mang mình. Nhận được sự tin tưởng của mọi người làm mình cảm thấy vui mừng và hạnh phúc. Chậm triển khai cũng là động lực khiến cho mình lên ý tưởng cho quán cafe mới!', Khải chia sẻ.

thực tế cho thấy, đây chẳng phải là lần trước hết Khải nhận được sự tin tưởng trong khoảng mọi người. Đông đảo các Dự án của cậu thành công một phần cũng vì nhận được sự tin tưởng của bạn bè, đồng nghiệp. Mang những người sẵn sàng cho cậu vay tiền, đóng góp tiền và cộng cậu lớn mạnh Công trình.

Ở thời điểm hiện tại, nhân viên của cậu sở hữu đa dạng người hơn tuổi cậu, phổ biến người đã có gia đình... Đây vừa là 1 điều dễ dàng, cũng là 1 điều khó khắn và sức ép đối với cậu trong việc điều hành nhân sự.

Cậu tâm sự: 'Nhân sự chính là vấn đề khiến cho mình đau đầu nhất ở thời điểm hiện tại!'. Tự đánh giá về bản thân mình, anh chàng tự cho mình là hơi khó tính và như 'ông cụ non'.

ko ngừng lại ở đây, chàng trai tuổi Dậu còn đặt cho mình chỉ tiêu lớn hơn. Chậm tiến độ là mở rộng những chuỗi studio, chuỗi quán cafe và mở 1 Công trình mới về khách sạn và du hý.

'Khi nào mình xây dựng được một hệ thống vững vàng ở Việt Nam mình sẽ đi du học và theo đuổi Dự án khách sạn du lịch đa quốc gia!' - anh chàng khẳng định.

nhưng lại sở hữu rộng rãi trải nghiệm đáng nể. Chậm triển khai chính là Huỳnh Văn Khải (1993, quê Quảng Ngãi), cử nhân nguồn vốn nhà băng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét