Chương trình Tiếp cận thị phần (MAP) của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã chuẩn y nguồn nguồn vốn 196.000 USD cho 6 công ty, hiệp hội thủy sản nước này để hỗ trợ mức giá của phái đoàn thúc đẩy thương mại Mỹ đến TP HCM trong năm nay và tương trợ PR sản phẩm tại Singapore và Thái Lan cũng như những hoạt động thương mại khác.
Ảnh minh họa. Nguồn: Miriam Okarimia/Undercurrent News. |
6 tổ chức tham gia hoạt động trên gồm công ty Xuất khẩu Thủy sản Mỹ - Vùng Đông bắc (Food Export USA – Northeast), Viện Tiếp thị Thủy sản Alaska (ASMI), Hiệp hội Xuất khẩu Thủy sản Vùng Trung tây của Mỹ (Food Export – Midwest), Hội đồng Nông nghiệp giữa những Bộ lạc (Intertribal Agriculture Council) và Hiệp hiệp thương mại Miền tây nước Mỹ (Western United States Trade Association).
Số lượng doanh nghiệp thủy sản Mỹ được mời tham gia hoạt động thúc đẩy trên vẫn chưa được ban bố chính thức nhưng có thể lên tới 24 tổ chức, bà Colleen Coyne - điều phối viên của Food Export Northeast, nhắc với Undercurrent News tại Hội chợ Thủy sản thế giới (Seafood Global Expo) ở Bỉ.
Trong năm ngoái, Mỹ xuất khẩu 20 nghìn tấn thủy sản vào Việt Nam với trị giá 135 triệu đô la, khi mà ở chiều trái lại, Việt Nam xuất khẩu gần 230 ngàn tấn thủy sản có kim ngạch một,4 tỷ đô la vào thị trường Mỹ.
Theo số liệu của Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA), các loại thủy cung cấp khẩu chính của Mỹ vào Việt Nam gồm tôm hùm, mực và ốc vòi voi (geoduck, còn được gọi là tu hài Canada).
Bà Coyne cho biết, 6 đơn vị của Mỹ sắm tới sự tương trợ của USDA để nâng cao xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam "dựa trên niềm tin chung rằng các thời cơ phải chăng đẹp đang xuất hiện để tăng số lượng và chủng mẫu thủy sản Mỹ được xuất khẩu".
Bà cũng cho biết, chuyến đi của phái đoàn thương mại mang thể khởi đầu ngay sau Hội chợ Thủy sản Châu Á (Seafood Expo Asia) diễn ra tại Hong Kong trong khoảng ngày 4 – 6/9.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét