những nước phân phối dầu và công ty năng lượng đạt sẽ là những người thắng lợi, trong khi người sử dụng và hãng hàng ko sẽ chịu tác động bị động lúc giá đầu tăng cao. |
Theo Financial Times, trong số các người giành thắng lợi gồm các nước sản xuất dầu to và đơn vị năng lượng.
Năm 2017, OPEC và Nga bắt đầu giảm thiểu nguồn cung để xúc tiến giá dầu thô và doanh thu xuất khẩu. Các nền kinh tế phân phối trên toàn toàn cầu đã được hưởng lợi và giá dầu đang được nhận thêm tương trợ lúc Iran chịu ảnh hưởng trong khoảng 1 loạt lệnh trừng phạt mới của Mỹ, và sự sụp đổ của ngành nghề năng lượng Venezuela trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế.
Việc cải thiện giá dầu đã thu hẹp thâm hụt ngân sách của Saudi Arabia, trong khoảng 12,8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2016 xuống dự kiến còn 7% trong năm nay.
Cổ phiếu của các doanh nghiệp dầu khí lớn đã hồi phục và thu nhập tốt hơn. Việc doanh thu tăng đã giúp nâng triển vẳng lợi nhuận cổ đông to hơn, với tập đoàn BP báo hiệu mức nâng cao cổ tức đầu tiên từ khi năm 2014. Chỉ số năng lượng châu Âu MSCI và chỉ số năng lượng S&P 500, theo dõi các doanh nghiệp trong khoảng Royal Dutch Shell tới Chevron, đều nâng cao khoảng 15 cent tính từ lúc cuối tháng 3.
Đứng đầu danh sách các người thua cuộc là các hãng hàng không, người dùng và ngành công nghiệp chuyên chở lúc giá dầu nâng cao cao "đè bẹp" họ. Nhiên liệu phi cơ phản lực đại diện cho 1/3 chi phí của những nhà điều hành hàng không và phổ thông tổng giám đốc dự đoán giá thành sẽ được chuyển cho người dùng duyệt y việc tăng giá vé. American Airlines đã ghi nhận cổ phiếu giảm 15% trong quý ngày nay, và hạ dự đoán lợi nhuận 2018 của mình. Hãng hàng không đã dừng bảo hiểm rủi ro nhiên liệu.
trong khi bộ trưởng dầu mỏ của Ấn Độ cảnh báo về "tác động tiêu cực" của việc giá dầu tăng cao hơn tại các nước tiêu thụ lớn, người sử dụng cá nhân cũng sẽ phải trả giá xăng cao hơn mang giá thành cho mùa lái xe (mùa hè) của Mỹ dự định sẽ lớn nhất trong các năm. Theo Financial Times, giá trung bình tại mỗi cây xăng vào khoảng 2,91 USD/gallon, nâng cao gần 25% so mang một năm trước.
mang việc giảm nguồn cung dầu từ tất cả quốc gia xuất khẩu lớn đã giảm thiểu nhu cầu về thuyền vì mang quá đa dạng tàu chở dầu sẵn sàng tải hàng hóa. Các người kinh doanh và bảo hiểm tàu cho biết, giá thành nhiên liệu to hơn đang ảnh hưởng đặc biệt mạnh đến các chủ tàu vì họ không thể song song nâng cao lãi suất cho thuê tàu chở dầu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét