Hội chợ Liên minh hợp tác xã (HTX) Việt Nam được tổ chức tại công viên thống nhất từ ngày 18/5/2018 sở hữu sự tham gia của hơn 350 gian hàng trên toàn quốc. Hội chợ mang lại cơ hội cho các đơn vị giới thiệu sản phẩm đến người dùng và mua được đầu ra ổn định.
Xem thêm: https://vietnambiz.vn/nguoi-tieu-dung-viet-e-ngai-truoc-nhung-san-pham-moi-54243.html
Nơi quy tụ các nhãn hàng Việt
chỉ cần khoảng diễn ra hội chợ, thời tiết Hà Nội chịu 1 đợt nắng hot mang mức nhiệt cao nhất lên tới 36 độ. Tuy nhiên, những gian hàng vẫn đón rất nhiều khách sử dụng đến tham quan, sắm bán.
Theo Ban doanh nghiệp, đây là lần trước hết Hội chợ Liên minh hiệp tác phường diễn ra nhưng đã lôi kéo 350 gian hàng của các đơn vị trên mọi miền tổ quốc. Các mặt hàng được bày bán rất phổ thông từ đồ thủ công mỹ nghệ, nông phẩm, hải sản cho tới dược phẩm, đồ may mặc.
phổ thông hiệp tác phường tham gia hội chợ - như HTX Hà Nội, HTX Bình Thuận, HTX Đà Nẵng, HTX Tây Nguyên, HTX Cà Mau. Công việc chuẩn bị của Ban đơn vị được những HTX giám định là khá tốt, những gian hàng đến tham dự đều ko mất phí.
Ông Nguyễn Văn Ngọc, đại diện HTX Trà Vinh cho biết: "Chúng tôi mang lại Hội chợ các loại nông sản đặc biệt của địa phương. Để vượt qua quãng các con phố dài, chúng tôi phải chuẩn bị rất kĩ lưỡng".
Dù nhiệt độ thủ đô khá cao hôm 18/5, những gian hàng vẫn đón đa dạng lượt khách tham quan sản phẩm. Lượng khách đông nhất tập trung vào buổi sáng và tối. Ảnh: Kiều Oanh |
Theo ông Ngọc, công việc chuẩn bị của Ban tổ chức khá thấp nhưng những HTX đều đã có mặt và sẵn sàng trưng bày sản phẩm trong khoảng ngày 17/5. Ngoài ra, tới ngày 18/5 các gian hàng mới chính thức được hoạt động và với khách thăm quan.
Phạm Xuân Thành, đại diện cộng tác thị trấn Bà Rịa – Vũng Tàu nao nức giới thiệu các sản phẩm địa phương tới với người sử dụng. Anh san sớt rằng rất bất ngờ sở hữu sự rộng rãi của các mặt hàng được trưng bày trong hội chợ.
Chị trần Thị Phương, một khách thăm quan đến từ Hà Nội cho biết chị tới trong khoảng sớm và chọn được phổ quát sản phẩm chấp nhận. Chị Phương cho rằng hội chợ mang quy mô hơi to sở hữu sự góp mặt của nhiều nhãn hiệu mới.
"Tôi thấy tất cả mặt hàng chất lượng nhưng lại chưa được nhiều người biết tới. Qua hội chợ, tôi thấy rằng các nhãn hàng Việt đang có phổ quát bước phát triển".
vì sao chất lượng cao nhưng sản phẩm vẫn chưa đến tay người tiêu dùng?
Sản phẩm được mang lại hội chợ đều là của Liên minh HTX những địa phương sản xuất và chịu trách nhiệm về chất lượng. Kế bên sản phẩm đặc thù từng địa phương, những doanh nghiệp cũng bày bán phổ thông mặt hàng mới mà HTX đang đầu cơ phát triển.
Góp mặt trong hội chợ mang nhiều nhãn hàng mới và đang sắm chỗ đứng trên thị trường. Bài toán tìm hướng đi cho thương hiệu Việt tuồng như vẫn chưa với tín hiệu khởi sắc.
Gian hàng của HTX Tiền Giang trưng bày sản phẩm socola được cung cấp hoàn toàn tại Việt Nam. Socola Việt Nam vẫn là một sản phẩm mới mẻ có phổ quát người dùng. Ảnh: Kiểu Oanh |
Theo anh Nguyễn Văn Vũ (Hà Nội), 1 phần là do tâm lý của người dùng ngại thử những sản phẩm trong khoảng thương hiệu mới. Tuy nhiên, tâm lý sính ngoại, ko thích sử dụng hàng nội địa cũng là một nguyên cớ.
"Người ta sở hữu khuynh hướng chọn sắm các sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên những phương tiện báo đài. Bản thân tôi cũng e ngại trước 1 thương hiệu hoàn toàn mới. 1 Sản phẩm muốn được đón nhận cần mang phổ thông thời kì khẳng định mình".
trong khoảng góc nhìn của một tổ chức cung ứng, chị Phùng Thị Châm trong khoảng tổ chức Kimmy Chocolate cho rằng một phần nguyên nhân là do hạn chế về truyền thông.
"Một công ty mới vững mạnh gặp gần như khó khăn. Trong Đó, không thể bỏ qua khó khăn về vốn đầu tư. Để truyền bá sản phẩm đến người sử dụng, chúng tôi cần 1 số tiền ko nhỏ. Đó là chưa kể đến hoạt động lăng xê của nhãn hiệu nước ngoài luôn thấp hơn các công ty Việt Nam".
Loay hoay sắm đầu ra
đa dạng sản phẩm trong khoảng các HTX mới chỉ cung ứng trên thị trường địa phương hoặc các vùng phụ cận mà chưa tìm được 1 đầu ra ổn định. Muốn mở mang thị trường, sản phẩm phải được người sử dụng biết tới và đón nhận.
Việt Nam là một thị trường với tiềm năng nhưng bấy lâu nay câu chuyện đầu ra vẫn là bài toán khó sở hữu rộng rãi cơ sở cung cấp và đơn vị. Thị trường với phổ quát sản phẩm rẻ nhưng phổ biến người dùng vẫn đang phải tiêu dùng sản phẩm thiếu chất lượng.
Chị Nguyễn Phương An (Hà Nội) là 1 người sử dụng khá chu đáo và khắt khe. Chị cho biết luôn Phân tích kĩ trước khi mua một sản phẩm.
"Tuy nhiên, tôi cũng ko dám an tâm 100%. Thị trường thật fake lẫn lộn, chậm triển khai là nơi sản phẩm tồi với thể đứng cùng chỗ với sản phẩm tốt".
phổ biến quý khách vẫn rất dè dặt trước lúc chọn lựa một sản phẩm có thương hiệu mới. Ảnh: Kiểu Oanh |
Đồng quan điểm có chị An, ông è Đình Trọng – chủ toạ HTX Nông nghiệp nhà cung cấp Công Bằng EATU cho rằng thị trường tự do cũng là một con dao 2 lưỡi. Theo ông, rất khó để người sử dụng phân biệt đâu là sản phẩm phải chăng và đâu là sản phẩm chưa rẻ. Chính vì vậy, các nhãn hiệu mới cũng gặp phần lớn khó khăn trong việc khẳng định chất lượng sản phẩm.
đến với hội chợ, chị Lương Thị Oanh là đại diện của HTX Nông nghiệp EAWY. Tổ chức của chị giới thiệu sản phẩm cà phê và hồ tiêu Đăk Lăk. Chị cho biết, sản phẩm cà phê của công ty đã đạt chuẩn và được cấp phép. Ngoài ra, đầu ra của sản phẩm vẫn chưa ổn định.
"Sản phẩm của chúng tôi được cung ứng theo quy trình nghiêm nhặt, hoàn toàn là cà phê thuần chất không pha tạp chất. Bên cạnh đó, chúng tôi chưa tìm được chỗ đứng cho hạt cà phê của mình vì người tiêu dùng bị đánh lừa bởi các chiếc cà phê trộn hóa chất. Mục đích của chúng tôi và cũng của nhiều tổ chức khác khi tới hội chợ là mua được hợp đồng cung ứng cho sản phẩm của mình".
tuy nhiên, chị mong muốn người sử dụng Việt Nam hãy uyên thâm chọn lựa và sở hữu dòng nhìn cảm tình, cởi mở hơn có những sản phẩm trong nước. Chỉ như vậy, những công ty cung ứng và đơn vị mới tăng trưởng và tìm được chỗ đứng cho mình.
Vietnambiz
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét